วันพฤหัสบดีที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2555

หนังใหม่เข้าฉาย 19มกราคม 2012

ฉายวันนี้ทุกโรงภาพยนตร์ น่ะจ้า


 รูปที่ 17


ชื่ออังกฤษ :ATM เออรัก เออเร่อ
ชื่อไทย :ATM เออรัก เออเร่อ
ประเภทหนัง :Comedy
เข้าฉายวันที่ :19 ม.ค. 55
ผู้กำกับ :เมษ ธราธร
บทภาพยนตร์ :
ค่ายภาพยนตร์ :GTH
ประเทศ :ไทย
ความยาวหนัง :-
ลิงค์หนังตัวอย่าง :
  นักแสดงนำ : ฉันทวิชช์ ธนะเสวี ...เสือ ,ปรีชญา พงษ์ธนานิกร ...จิ๊บ
  เรื่องย่อ
จากผลวิจัยอ้างอิงระบุว่า 85% ของคู่รักที่ทำงานด้วยกัน มีแนวโน้มที่จะเอาเรื่องส่วนตัวมาปะปน กับงาน อีก 57% มีโอกาสที่จะร่วมกันทำทุจริต เช่น ยักยอกเงิน หรือเอื้อประโยชน์ให้กันทางอ้อม ธนาคาร JNBC สัญชาติญี่ปุ่นที่มาเปิดสาขาในประเทศไทย จึงตรากฎเหล็กเอาไว้ “ห้ามพนักงานเป็นแฟนกัน!!!” แต่คนจะรักกันชอบกัน มันจะห้ามได้ยังไง...(วะ)

เสือกับจิ๊บ พนักงานในแผนกเอทีเอ็มภาคตะวันออกจึงแอบลักลอบคบกันอย่างลับๆ มาเป็นเวลา 5 ปี โดยที่ไม่มีใครระแคะระคาย จนกระทั่ง วันหนึ่งเรื่องแดงขึ้นมาว่ามีชายหญิงในแผนกคู่หนึ่งแอบฝ่าฝืนกฎข้อนี้ ซึ่งพอจับได้ จิ๊บในฐานะหัวหน้าแผนกเลยจำใจต้องไล่คนใดคนหนึ่งออก

เหตุการณ์นี้ ทำให้จิ๊บตัดสินใจบอกกับเสือว่า “เราเลิกกันเถอะ!” เสือเห็นแฟนตัวเองชักจะไปกันใหญ่ เลยเสนอทางออกใหม่ให้“แต่งงาน” กันดีกว่า! ...พูดไม่พูดเปล่า เสือยังเลี้ยวรถปราดเข้าไปในโรงแรม จัดแจงจองห้องจัดเลี้ยง และเลือกแพ็กเกจแต่งงานเสร็จสรรพในเวลาไม่กี่ชั่วอึดใจ ปัญหารักลับๆ ท่าทางจะคลี่คลายด้วยดี จนถึงตอนว่าที่เจ้าบ่าวหันมาบอกว่าที่เจ้าสาวว่า “พรุ่งนี้เธอยื่นใบลาออกได้เลย(นะจ๊ะ)”

จิ๊บอ้างความเป็นหัวหน้าใส่ทันทีว่า “ชั้นทำงานที่นี่มาก่อนนะยะ เรื่องอะไรชั้นจะต้องลาออก!” ในขณะที่เสือก็สวนกลับแบบไม่ยอมออกง่ายๆ “แล้วเรื่องอะไร เราจะยอมเป็นแมงดาให้เธอหาเลี้ยง!!!” เถียงกันไปเถียงกันมา ใช้สงครามจิตวิทยากดดันกันก็แล้ว ก็ยังหาข้อยุติไม่ได้ว่า “ใครจะเป็นคนลาออก?”

จนกระทั่งเกิดเรื่องใหญ่ เมื่อจู่ๆ ตู้เอทีเอ็มที่ชลบุรีเกิดแฮงก์จ่ายเงินเกินไป 130,000!!! จิ๊บดวงซวยได้รับมอบหมายจากหัวหน้าฝ่ายให้ไปตามหาตัวคนที่กดเงินเกินไป และตามเอาเงินก้อนนี้กลับคืนมาให้ได้ภายใน 2 อาทิตย์ มิฉะนั้น จะถูกริบเท็นเยียร์โบนัส แต่จิ๊บหัวไวพลิกวิกฤตเป็นแผนชั่ว วางกับดักล่อให้เสือร้ายมาติดกับ โดยอ้างว่าต้องไปทำภารกิจนี้กับลูกชายหัวหน้าฝ่ายแบบสองต่อสองที่ชลบุรี ทำให้เสือรีบตัดหน้ายกมือรับอาสาไปทำแทนให้

พอเห็นเสือร้ายแหย่ขาเข้ามาในหลุมพราง จิ๊บก็รีบออกปากท้าว่า “ถ้างานนี้ ไม่สำเร็จ เธอต้องเป็นฝ่ายลาออก” เสือตอบรับคำท้า พร้อมยื่นข้อแลกเปลี่ยนว่า “ถ้าเราทำได้ เธอก็ต้องลาออกเหมือนกัน!!!“ หลังจากจับมือทำสัญญา เสือก็ขับรถมุ่งหน้าสู่ชลบุรีด้วยความกระหยิ่มยิ้มย่อง แต่พอมารู้ว่าภาพจากกล้องวงจรปิดใช้การไม่ได้ แถมฮาร์ดดิสก์ในเอทีเอ็มยังเออเรอร์จนไม่ระบุเวลาคนที่มากดเงินไปอีกต่างหาก เสือถึงเพิ่งรู้ว่างานนี้โดนจิ๊บหลอกเข้าเต็มเปา แถมจิ๊บยังหักหลังเสือซ้ำซ้อน ด้วยการดอดลงสนามมาตามเงินแข่งกับเสือ โดยมีแต้มต่อเป็นผู้ช่วยที่เป็นถึงผู้จัดการสาขาชลบุรี

แมตซ์นี้คู่รักกลับกลายมาเป็นคู่แข่ง ในสนามไล่ล่าหาตัวผู้โชคดีจากตู้เอทีเอ็ม แต่บรรดามือมืดที่แฝงตัวอยู่ในอำเภอเล็กๆ แห่งนี้ก็ล้วนไม่ธรรมดา แป๊ด คนขับสองแถวจอมกะล่อน พาเสือไปปล่อยทิ้งไว้กลางทุ่งนา ในขณะที่ ปื๊ด เบ๊ทีมบอลชลบุรีและคู่ซี้ไอ้แป๊ดถึงขั้นวางแผนฆ่าปิดปาก !!! ส่วน เจ๊อัม เจ้าของร้านซักรีดปากร้าย ที่เอาเงินจากเอทีเอ็มไปถอยเครื่องซักผ้าฝาหน้ารุ่นใหม่เอี่ยมจนหมดเกลี้ยง อาศัยร่มเงาศาสนาหนีการตามล่า แต่ก๊อบสก๊อยวัยรุ่น แฟนไอ้ปื๊ด และลูกสาวเจ๊อัม ดันมาตกหลุมรักเสือแบบหัวปักหัวปำ ก็เลยอาสามาเป็นผู้ช่วยเสือ(ซะงั้น) แล้วไหนจะจ่าแซม จอมโหดที่เลี้ยงจระเข้ไว้เฝ้าบ้านอีกเล่า...

...ทันทีที่รู้ตัวว่าตกเป็นเหยื่อการตามล่าของธนาคาร แต่ละคนก็งัดสารพัดวิธีที่จะยื้อไม่ยอมคืนเงินกลับมาง่ายๆ ...เลยยิ่งทำให้มิชชั่นการตามเงินครั้งนี้ยิ่งดูเวรี่อิมพอสสิเบิ้ลเข้าไปอีก สงครามของหนุ่มสาวออฟฟิศคู่นี้จะลงเอยอย่างไร ใครจะเป็นผู้ชนะ 
<font color=Red><b>Faces in the Crowd - อย่าเชื่อในสิ่งที่สายตาคุณเห็น</b></font>


ชื่ออังกฤษ :Faces in the Crowd
ชื่อไทย :Faces in the Crowd
ประเภทหนัง :Crime, Drama
เข้าฉายวันที่ :19 ม.ค. 55
ผู้กำกับ :จูเลียน แม็กเน็ต
บทภาพยนตร์ :จูเลียน แม็กเน็ต
ค่ายภาพยนตร์ :Mongkol Major
ประเทศ :อังกฤษ
ความยาวหนัง :-
ลิงค์หนังตัวอย่าง :
  นักแสดงนำ : -
  เรื่องย่อ
แอนนา สาวสังคมจัดที่บังเอิญได้เห็นฆาตกรฆ่าต่อเนื่องกำลังจัดการเหยื่อแบบจะๆ ตา เธอพยายามวิ่งหนี แต่กลับเกิดอุบัติเหตุ จนทำให้ประสาทการรับรู้ทางสายตาของเธอ...บิดเบือนไป นั่นก็คือ เธอไม่สามารถจำใบหน้าใครได้เลย (แม้กระทั่งใบหน้าตัวเองในกระจก) ตามอาการที่ทางการแพทย์เรียกว่า Face-Blindness แล้วแอนนาจะแน่ใจได้อย่างไรว่า คนที่อยู่รายรอบตัวเธอ หนึ่งในนั้นไม่ใช่ฆาตกรโรคจิต พร้อมๆ กับที่ต้องสืบหาความจริงในวันเกิดเหตุ และรักษาอาการป่วยให้หาย แอนนาจำเป็นต้องเอาชีวิตให้รอด ก่อนที่เธอจะตกเป็นเหยื่อรายต่อไป! อย่าลืม...อย่าเชื่อในสิ่งที่ตาเห็น!<b>Nader and Simin: a Separation</b>


ชื่ออังกฤษ :Nader and Simin: A Separation
ชื่อไทย :หนึ่งรักร้าง วันรักร้าว
ประเภทหนัง :Drama
เข้าฉายวันที่ :19 ม.ค. 55
ผู้กำกับ :อาสกะฮาร์ ฟาร์ฮาดี
บทภาพยนตร์ :อาสกะฮาร์ ฟาร์ฮาดี
ค่ายภาพยนตร์ :
ประเทศ :
ความยาวหนัง :-
ลิงค์หนังตัวอย่าง :
  นักแสดงนำ : เพย์มัน โมอาดี ...นาเดอร์ ,ไลลา ฮาตามี ...ซิมิน
  เรื่องย่อ
อาสกะฮาร์ ฟาร์ฮาดี เป็นที่ยอมรับในวงการหนังนานาชาติมาระยะหนึ่งแล้ว และ Nader and Simin: a Separation ถือเป็นความสำเร็จครั้งล่าสุดของนักทำหนังชาวอิหร่านผู้นี้ ที่สามารถเอาชนะใจกรรมการจนคว้ารางวัลหมีทองคำ จากเทศกาลภาพยนตร์เมืองเบอร์ลินมาได้สำเร็จ

ก็เหมือนๆ กับงานชิ้นก่อนๆ ของฟาร์ฮาดี Nader and Simin: a Separation เล่าเรื่องชีวิตของชนชั้นกลางในอิหร่าน ในที่นี้คือ นาเดอร์ และ ซิมิน สองสามีภรรยาที่อยู่กินกันมา 14 ปี และตัดสินใจแยกทางกันด้วยเหตุผลเรื่องความคิดที่ไม่ลงรอยกัน ซิมินอยากย้ายไปอยู่ต่างประเทศ เพราะไม่อยากให้ลูกสาววัย 11 ปีต้องเติบโตมาในสังคมที่เคร่งครัดด้วยกรอบศาสนา แต่นาเดอร์ทำตามความต้องการของภรรยาไม่ได้ เพราะเขาต้องดูแลพ่อที่กำลังป่วยหนัก

จากความขัดแย้งเล็กๆ กลับค่อยๆ ขยายใหญ่โตขึ้นเรื่อยๆ และผู้กำกับฟาร์ฮาดีก็เก่งกาจตรงที่ เพียงแค่ปมปัญหาในครอบครัวเพียงครอบครัวเดียว แต่มันกลับสะท้อนปมใหญ่ของสังคมอิหร่านได้อย่างแยบยลและเปี่ยมชั้นเชิง

เหนือสิ่งอื่นใด Nader and Simin: a Separation สะท้อนแง่มุมอันละเอียดอ่อนของความเป็นมนุษย์ ที่ไม่ว่าจะเป็นชาติใด พูดภาษาใด ก็เข้าใจและประทับใจได้เหมือนๆ กัน 
We Need to Talk About Kevin 2012 ตัวอย่างหนัง เรื่องย่อ


ชื่ออังกฤษ :We Need to Talk About Kevin
ชื่อไทย :We Need to Talk About Kevin
ประเภทหนัง :Drama, Thriller
เข้าฉายวันที่ :19 ม.ค. 55
ผู้กำกับ :-
บทภาพยนตร์ :
ค่ายภาพยนตร์ :Major Cinepictures
ประเทศ :อังกฤษ
ความยาวหนัง :-
ลิงค์หนังตัวอย่าง :
  นักแสดงนำ : ทิลด้า สวินตัน ...อีวา ,จอห์น ซี.ไรล์ลี่ ...แฟรงคลิน
  เรื่องย่อ
We Need to Talk About Kevin ผลงานกกับเรื่องใหม่ของผู้กำกับหญิงลินน์ แรมซี่ย์ เผยโฉมออกมาแล้วครับ และดูน่าสนใจมากๆ ทำให้ผมนึกถึงหนังอย่าง The Omen แต่ในฉบับฆาตกรโรคจิต

หนังเปิดฉายเป็นครั้งแรกในเทศกาลหนังเมืองคานส์เมื่อพฤษภาคมที่ผ่านมา และได้รับคำวิจารณ์ในแง่ดีค่อนข้างมากในเทคนิคการเล่าเรื่องที่ไม่ธรรมดา ทั้งสร้างความกดดันทางจิตวิทยาด้วยลูกเล่นสไตล์ฮิทช์ค็อก และชวนเขย่าขวัญไปพร้อมๆ กัน รวมถึงมีบทบาทอันยอดเยี่ยมของทิลด้า สวินตัน ที่รับบทเป็นแม่ของเด็กหนุ่มที่เกิดมาผิดปกติทางจิตจนกลายเป็นฆาตกรเลือดเย็น

หนังเป็นเรื่องราวของแม่ที่พยายามทำใจและสืบค้นถึงสาเหตุว่าทำไมลูกชายของเธอกลายเป็นฆาตกรเลือดเย็นที่สังหารหมู่ผู้คนจำนวนมาก ซึ่งตั้งประเด็นไว้ทั้งลูกของเธออาจโรคจิตโดยสันดาน หรืออาจเป็นเพราะการเลี้ยงดูของเธอ บทบาทของ สวินตัน อาจทำให้เธอได้เข้าชิงออสการ์อีกครั้งในปีหน้านี้ครับ หนังยังมีจอห์น ซี. ไรลี่ รับบทเป็นพ่อของครอบครัวด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น