วันพฤหัสบดีที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2555

หนังใหม่เข้าฉาย 12 มกราคม 2012

สำหรับคนรักหนัง ฉายวันนี้ทุกโรงภาพยนตร์

<font color=Blue><b>Contraband - คนเดือดท้านรกเถื่อน</b></font>
ชื่อภาษาไทย คนเดือดท้านรกเถื่อน

จัดจำหน่ายโดย UIP

กำหนดฉายหนัง 12 มกราคม 2555

เรื่องย่อหนัง Contraband

มาร์ค วอห์ลเบิร์ก ดาราแอ็คชั่นกล้ามโต มารับบทแสดงนำใน Contraband ภาพยนตร์แอ็คชั่นทริลเลอร์สุดระห่ำเกี่ยวกับ ชายหนุ่มที่ต้องต่อสู้เพื่อหลุดออกจากงานที่อยู่ในโลกอันตราย กับ ครอบครัวที่เขาจะต้องทำทุกสิ่งเพื่อปกป้อง เรื่องราวนี้เกิดขึ้นที่นิวออร์ลีนส์ เป็นการหักเหลี่ยมเฉือนคมของการลักลอบค้าของเถื่อนข้ามชาติ ที่จัดเต็มเรื่องเจ้าพ่อตัวร้าย เจ้าหน้าที่คอร์รัปชั่น เดิมพันสูง กับหนี้ก้อนโต ไม่มีคำว่าซื่อสัตย์ในวงการ และ คำว่าตายคือผลตอบแทนของความผิดพลาด

คริส ฟาร์ราเดย์ (วอห์ลเบิร์ก) ล้างมือจากวงการอาชญากรรมที่เขาเคย อยู่มานานแล้ว แต่เมื่อพี่ชายของภรรยา แอนดี้ (คาเลบ แลนดรี้ โจนส์) ทำงานส่งยาเสพติดพลาด ทำให้เจ้านายสุดเหี้ยมทิม บริกก์ (จิโอวานนี่ ริบิซี่) ตามล่าล้างหนี้ คริสจึงจำเป็นต้องเข้าสู่วงการมืดที่ เขาเคยทำอยู่ นั่นคือ การค้าของเถื่อน เพื่อหาเงินมาใช้หนี้ให้แอนดี้ คริสเคยมีชื่อในวงการอยู่แล้ว เขาจึงสามารถหาคนมาร่วมขบวนได้เร็ว ด้วยความช่วยเหลือของเพื่อนรัก เซบาสเตียน (เบน ฟอสเตอร์) สำหรับงานใหญ่ส่งของไปปานามา โดยหวังจะได้เงินก้อนโตกลับมา

แต่ก่อนที่จะงานจะสำเร็จได้เงินมาอยู่ในมือ ครอบครัวของเขากลับต้องตกอยู่ในอันตราย คริสต้องขุดเอาทักษะเล่ห์เหลี่ยมทั้งหมดมาเชือดเฉือนกับเจ้าพ่อองค์กรค้ายานรก ตำรวจเลว และมือปืนล่าสังหาร ก่อนที่ภรรยาของเขา เคท (เคท เบคคินเซล) และลูกชายจะถูกจัดการ

รายชื่อนักแสดงนำ
มาร์ค วอห์ลเบิร์ก
เคท เบคคินเซล
เบน ฟอสเตอร์
คาเลบ แลนดรี้ โจนส์
จิโอวานนี่ ริบิซี่

ผู้กำกับ
Baltasar Kormakur

รูปที่ 12
ชื่อภาษาไทย รักเว้ยเฮ้ย

จัดจำหน่ายโดย สหมงคลฟิล์ม

กำหนดฉายหนัง 12 มกราคม 2555

เรื่องย่อหนัง รักเว้ยเฮ้ย

"ลวก" หนุ่มช้ำรัก กับ "น้าหมา" หนุ่มนักรัก เมื่อต้องบังเอิญมาเจอกัน เขาทั้งคู่จึงเริ่มลงมือปฏิบัติการเผด็จศึกพิชิตใจสาว ด้วยลีลาการจีบสาวขั้นเทพ ทั้งแปลก ทั้งแหวก และทั้งเพี้ยนจนสาวๆจะต้องกรี๊ดดดด…..เว้ยเฮ้ย!!!

"ลวก" (รับบทโดย สตาร์บัค สาระแน) หนุ่มโปรแกรมเมอร์หน้าตาสุดเนิร์ด แต่งตัวสุดติ๋ม แถมยังอ่อนหัดด้านลีลารัก จีบใครมันก็แห้ว จีบกี่ครั้งมันก็วืด ชีวิตมีแต่โดนทิ้ง! ทิ้ง! ทิ้ง! และทิ้ง!…แต่ลวกก็ยังไม่เข็ด ดันไปปิ๊งรัก "โต๊ะอี้" (รับบทโดย ชญานุช บุญธนาพิบูลย์) เธอคือ ดีเจสสาวสุดฮ๊อต สวยสุดเปรี้ยว หนุ่มน้อย หนุ่มใหญ่ตามจีบกันให้วุ่นวาย

"นางฟ้าโต๊ะอี้...ของลวก"….แหวะ! มุกเลี่ยนๆ เสี่ยวๆ เชยๆ ไม่มีสาวคนไหนเขาเล่นด้วยหร้อกก…ลวกจึงคอตกหมดหวัง แต่แล้วฟ้าดันประทานเทพบุตรนักรัก "น้าหมา"(รับบทโดย เปิ้ล นาคร) หนุ่มเก๋ารุ่นใหญ่จอมเพี้ยน กูรู หรือ กูรู้ด้านการจีบสาวระดับปรมาจารย์มาให้แด่ลวก

ปฏิบัติการภาระกิจจีบสาวจึงเริ่มต้นขึ้น "น้าหมากับลวก" สองคู่ซี้ดูโอ้จะมาปั่นป่วน และเข้าไปวิ่งเล่นในหัวใจสาวๆ แบบไม่ทันตั้งตัว ด้วยวิธีจีบสาวสไตล์(น้า)หมาๆ ที่สาวเจอยังต้องกรี๊ดด...ตุ๊ด แต๋ว เจอยังต้องสยบ กับหนังรักฮาอารมณ์ดี ที่จะชวนให้ทุกคนตะโกนบอก "รักเว้ยเฮ้ย!"



รายชื่อนักแสดงนำ
เปิ้ล นาคร ศิลาชัย
พงศ์พิชญ์ ปรีชาบริสุทธิ์กุล(สตาร์บัค สาระแน)
ชญานุช บุญธนาพิบูลย์


ผู้กำกับ
กุลชาติ จิตขจรวานิช

<font color=Red><b>What's Your Number - เธอจ๋า..มีแฟนกี่คนจ๊ะ</b></font>
ชื่อภาษาไทย เธอจ๋า มีแฟนกี่คนจ๊ะ

จัดจำหน่ายโดย Catalyst Alliance

กำหนดฉายหนัง 12 มกราคม 2555

เรื่องย่อหนัง What's Your Number

แอลลี ดาร์ลิ่ง (แอนนา ฟาริส) อ่านบทความในนิตยสารซึ่งอ้างสถิติว่าผู้หญิงที่เคยมีคู่รัก 20 คน หรือมากกว่า จะพลาดการพบรักแท้ แอลลีจึงมองย้อนกลับไปยังบรรดาแฟนเก่าของเธอ ว่าใครกันแน่ที่มีโอกาสเป็นรักแท้ของเธอมากที่สุด ระหว่างการตามหา 'อดีต' คนที่ใช่ ตามคำชี้แนะของหนังสือ แอลลีก็ตระหนักว่าเธอได้เดินทางมาถึงจุดเปลี่ยนครั้งยิ่งใหญ่ ในขณะที่ไม่มีทั้งงาน, สามี และชีวิตในแบบที่ตนเองใฝ่ฝัน ซึ่งทำให้เธอค้นพบว่าอะไรหรือใครคือสิ่งสำคัญต่อเธอในช่วงเวลาที่ผ่านมา การตามหาชายในฝันได้หนุ่มเพื่อนบ้านอย่างโคลิน เชีย (คริส อีแวนส์) มาช่วยเหลือโดยบังเอิญ แต่เอ๊ะบางทีคนที่เพิ่งเข้ามาอาจเป็นรักแท้ก็ได้นะ





รายชื่อนักแสดงนำ
แอนนา ฟาริส
คริส อีแวนส์
อารี เกรย์เนอร์
ไบลท์ แดนเนอร์

ผู้กำกับ
มาร์ค มายล็อด

รูปที่ 7
ชื่อภาษาไทย สมรภูมิคลั่ง 120 ชั่วโมง

จัดจำหน่ายโดย มงคลเมเจอร์

กำหนดฉายหนัง 12 มกราคม 2555

เรื่องย่อหนัง 5 Days Of War

5 Days of War เป็นเรื่องของความกล้าหาญที่เกิดขึ้นท่ามกลางไฟสงคราม ถ่ายทอดโดยสุดยอดผู้กำกับ เรนนี่ ฮาร์ลิน (Die Hard 2, Cliffhanger) ที่ผสมผสานฉากแอ็คชั่นสุดระทึกกับเรื่องจริงที่เคยเกิดขึ้น เมื่อนักข่าวสงครามต้องติดอยู่ในจอร์เจียที่ถูกรัสเซียเข้ายึดครองในปี 2008 ประชาชนต้องสู้เพื่อความอยู่รอด ความกล้า และแรงใจ ทุกคนเสี่ยงชีวิตเพื่อมาเล่าถึงสิ่งที่เกิดขึ้น

โทมัส เอนเดอร์ส (รูเพิร์ต เฟรนด์) ต้องสูญเสียกำลังใจในการใช้ชีวิต เมื่อเพื่อนนักข่าวที่เขามีความใกล้ชิดที่สุด เสียชีวิตจากการถูกโจมตีในกรุงแบกแดด เขาพยายามหนีความรู้สึกผิดที่ช่วยเธอไว้ไม่ได้ ด้วยการไปทำข่าวในประเทศที่กำลังระอุอย่างจอร์เจีย ที่เกิดความขัดแย้งกับเพื่อนบ้านอย่าง มหาอำนาจรัสเซีย

เอนเดอร์ส และตากล้องขาลุย เซบาสเตียน (ริชาร์ด คอยล์) มุ่งหน้าเข้าไปยังเขต South Ossetia ช่วงเวลาเดียวกับกองทัพอากาศของรัสเซียปูพรมระเบิดใส่หมู่บ้านเล็กๆ เอนเดอร์ส และ เซบาสเตียน สามารถเก็บภาพไว้ได้ ก่อนที่พวกเขาจะช่วยผู้รอดชีวิตไปโรงพยาบาลในเมืองโกรี ด้วยความช่วยเหลือของครูสาวชาวจอร์เจีย ทาเทีย (เอ็มมานูเอล ชริควี) ซึ่งครอบครัวของเธอสูญหายไปจากการโจมตี ทำให้ เอนเดอร์ส ตัดสินใจที่จะกลับเข้าไปในเขตแดนอันตรายเพื่อช่วยตามหา

ภายในเขตอันตราย พวกเขาได้พบนักข่าวสงครามสุดเก๋า ดัทช์แมน (วัล คิลเมอร์) ทั้งหมดได้เก็บภาพที่ทางรัสเซียไม่อยากให้โลกเห็น เมื่อทหารจัดการสังหารประชาชนผู้บริสุทธิ์ แต่ก่อนที่จะได้ทำอะไร พวกเขาก็ถูกจับตัวเอาไว้โดยกองทัพที่นำโดย ผู้พันเดอมิดอฟ (ราเด เซอร์เบดิซ่า) และทหารรับจ้างสุดเหี้ยมคนสนิท ดานิล (มิคโก้ โนซิไอเนน) ทั้งหมดต้องทำทุกวิถีทางเพื่อที่จะหนีออกมา และพยายามที่จะเอาความจริงมาบอกให้กับทุกคนให้ได้


รายชื่อนักแสดงนำ
รูเพิร์ต เฟรนด์
วัล คิมเมอร์
เอ็มมานูเอล ชริควิ
แอนดี้ การ์เซีย

ผู้กำกับ
เรนนี่ ฮาร์ลิน

รูปที่ 10

ชื่อภาษาไทย มึงกู เพื่อนกันจนวันตาย

จัดจำหน่ายโดย พระนครฟิลม์

กำหนดฉายหนัง 12 มกราคม 2555

เรื่องย่อหนัง มึงกู เพื่อนกันจนวันตาย

เรื่องราวช่วงชีวิตวัยรุ่นที่เกิดขึ้นระหว่าง 'กัน' กับ 'สอง' เด็กหนุ่มสองคนที่มีบุคลิกลักษณะแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง 'กัน' เด็กหนุ่มที่ถูกมองจากคนรอบข้างว่าเป็น 'เด็กเกเร' เนื่องจากเป็นหัวโจกในกลุ่มเพื่อนที่ชอบหาเรื่องทะเลาะวิวาท แต่สาวๆ ต่างพากันกรี๊ดในความหล่อ เท่ และฐานะที่ร่ำรวย

'กัน' เป็นลูกคนเดียวของเจ้าของโรงแรมระดับห้าดาว การที่พ่อแม่ใช้เงินเลี้ยงดูมากกว่าความรักความใส่ใจ ทำให้กันเติบโตมาอย่างโดดเดี่ยว เขาจึงพยายามไขว่คว้าความรักความอบอุ่นจากเพื่อน เขาให้ความสำคัญกับความรักระหว่างเพื่อนมากกว่าความรักแบบหนุ่มสาวซึ่งต่างจากวัยรุ่นทั่วๆ ไป ถึงแม้จะมี 'แอล' สาวสวยมาคอยตามสนใจก็ตาม

'สอง' เด็กหนุ่มที่ถูกแม่เลี้ยงดูมาอย่างเข้มงวด เขาไม่เคยได้คิดตัดสินใจอะไรด้วยตัวเอง การขาดอิสระทำให้เขากลายเป็นเด็กเก็บตัว แม้ว่าเขาจะอึดอัดมากแต่ไม่มีทางออก จนกระทั่งแม่แต่งงานใหม่เขาจึงใช้เหตุนี้เป็นข้ออ้างในการขอย้ายไปเรียนต่อกับพี่สาวที่เชียงใหม่ เพราะไม่ต้องการอยู่กับพ่อเลี้ยง

วันแรกของการเปิดเรียน สองได้รู้จักกับ 'เนม' เพื่อนร่วมห้อง สิ่งแรกที่เนมเตือนสองก็คือให้ระวังตัวและอย่าเข้าใกล้กัน เพราะกันเป็นตัวแสบของกลุ่มวัยรุ่นระดับจังหวัด

เนม แนะนำให้สองรู้จักกับเพื่อนรุ่นพี่อย่าง 'ดิว' ซึ่งเรียนอยู่วิทยาลัยเดียวกัน สองชอบดิวตั้งแต่แรกเห็น ดิวเองก็สนใจสองไม่น้อยเหมือนกัน แต่ความรักระหว่างสองกับดิวกลับถูกกลุ่มนักเรียนรุ่นพี่ขัดขวาง สองถูกดักทำร้าย ความกลัวทำให้สองยอมถอยห่างและหลบหน้าดิว

กันแอบเห็นเรื่องราวที่สองถูกรังแก จึงตัดสินใจชวนสองเข้าแก๊งค์ Sperm ซึ่งมี ก้า, ต๊อด,แนิค, แชมป์, อาร์ม, เบียร์เป็นสมาชิกร่วมแก๊งค์

วิถีชีวิตของสองเปลี่ยนไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง เมื่อได้เข้าร่วมแก๊งค์ของกัน สองได้เรียนรู้ชีวิตด้านมืดของวัยรุ่นที่นิยมยกพวกตีกัน การลองผิดลองถูก ความหมายของคำว่าเพื่อน และข้อแตกต่างระหว่างคำว่าอันธพาลกับลูกผู้ชาย

มิตรภาพระหว่างเพื่อนกับเพื่อนและเรื่องราวการต่อสู้แบบลูกผู้ชายจะสามารถทำให้ กัน สอง และเพื่อนๆ ก้าวผ่านวัยแก่ความรุนแรงนี้ไปได้หรือไม่อย่างไร

นี่คือบทพิสูจน์ที่แท้จริงของวัยเดือด วัยที่คำว่าเพื่อนสำคัญที่สุด


รายชื่อนักแสดงนำ
มาริโอ้ เมาเร่อ
เม้าส์ - ณัชชา จันทพันธ์
โม - มนชนก แสงฉายเพียงเพ็ญ
อาย - กมลเนตร เรืองศรี
เบลล่า - ราณี แคมเปญ
กาย - สิรภพ ดาวเงิน
บอส - นวไพบูลย์ วุฒินานนท์
จูเนียร์ - ปฐมทัตน์ สุดประเสริฐ

ผู้กำกับ
อัศจรรย์ สัตโกวิท

รูปที่ 6
ชื่อภาษาไทย 7 วันแล้วคิดถึงกันตลอดไป

จัดจำหน่ายโดย M Pictures

กำหนดฉายหนัง 12 มกราคม 2555

เรื่องย่อหนัง My week with Marilyn

ในช่วงต้นฤดูร้อนปี 1956 Marilyn Monroe (มาริลิน มอนโร) ดาราสาวชาวอเมริกันได้ย่างเท้าลงบนแผ่นดินอังกฤษเป็นครั้งแรก ระหว่างการฮันนีมูนกับสามีเธอ นักเขียนบทละครชื่อดัง Arthur Miller Monroe (อาร์เธอร์ มิลเลอร์ มอนโร) ได้มาเยือนอังกฤษเพื่อถ่ายทำ The Prince and the Showgirl (เดอะปริ๊นส์ แอนด์ เดอะ โชว์เกิร์ล) ภาพยนตร์ที่โด่งดังจากการทำให้เธอได้พบกับ Sir Laurence Olivier (เซอร์ลอว์เรนซ์ โอลิเวียร์) ตำนานแห่งโลกละครเวที และภาพยนตร์ของอังกฤษที่กำกับและร่วมแสดงภาพยนตร์เรื่องนั้นด้วย

ในฤดูร้อนปีเดียวกันนั้นเอง โคลิน คลาร์ค เด็กหนุ่มวัย 23 ปี ได้ย่างเท้าลงบนกองถ่ายภาพยนตร์เป็นครั้งแรกในชีวิต คลาร์ค ผู้เพิ่งสำเร็จการศึกษาจากอ็อกซ์ฟอร์ด ใฝ่ฝันจะเป็นผู้กำกับ และเขาก็ได้งานเป็นผู้ช่วยผู้ต่ำต้อยในกองถ่ายภาพยนตร์เรื่อง The Prince and the Showgirl สี่สิบปีให้หลังเขาได้เล่าถึงประสบการณ์หกเดือนในกองถ่ายของเขาในอนุทินที่มีชื่อว่า The Prince, the Showgirl and Me

แต่มีหนึ่งสัปดาห์ที่ขาดหายไปในบันทึกของคลาร์ค

จนกระทั่งหลายปีให้หลัง Clark (คลาร์ค) ถึงเปิดเผยสาเหตุของเรื่องนี้ ในอนุทินเล่มต่อมาที่มีชื่อว่า My Week with Marilyn เขาได้เล่าถึงเรื่องจริงของหนึ่งสัปดาห์สุดวิเศษ ที่เขาได้ใช้เวลาอยู่ร่วมกับดาราสาวที่โด่งดังที่สุดของโลก…หนึ่งสัปดาห์ที่เขาอยู่กับ Marilyn (มาริลิน) My Week With Marilyn ที่มีทั้งเรื่องขบขันและน่าเศร้า นำเสนอมุมมองเจาะลึกของไอคอนแห่งโลกฮอลลีวูด อ้างถึงความสัมพันธ์ระยะสั้นที่เธอมีกับชายหนุ่มคนหนึ่ง ที่เข้าใจเธอดีกว่าทุกคน


รายชื่อนักแสดงนำ
มิเชลล์ วิลเลี่ยมส์
เคนเนธ บรานาห์
เอ็ดดี้ เรดมานี่

ผู้กำกับ
ไซมอน เคอร์ติส

<font color=Red><b>Warrior - เกียรติยศเลือดนักสู้</b></font>
ชื่อภาษาไทย เกียรติยศเลือดนักสู้

จัดจำหน่ายโดย United Home Entertainment

กำหนดฉายหนัง 12 มกราคม 2555

เรื่องย่อหนัง Warrior

ผลงานจาก ผู้กำกับ MIRACLE และ PRIDE AND GLORY
สองคนสาย เลือดเดียวกัน ความเข้มข้นไม่ต่างกัน
ได้รับเสียงวิจารณ์ตอบ รับชื่นชมมากที่สุดเป็นประวัติการณ์
"นี่ คือภาพยนตร์ที่ดีที่สุดแห่งปี"
"การ โชว์พลังแสดงยอดเยี่ยมที่ดีที่สุดของนักแสดงนำ"

ดาราดาวรุ่ง ทอม ฮาร์ดี้ และ โจเอล เอ็ดเกอร์ตัน โคจรมาพบกันบนจอเงินในบทพี่น้องคู่แค้นที่ต้องต่อสู้กันเองบนสังเวียนแห่ง ชีวิตในภาพยนตร์แอ๊คชั่นดราม่าจากค่าย Liongate เรื่อง "Warrior" ที่กำกับโดยผู้กำกับ ชื่อดัง เกวิน โอคอนเนอร์ (Miracle และ Pride and Glory)

นาวิกโยธินทอมมี่ คอนลอน (ฮาร์ดี้) ผู้ถูกอดีตตามหลอกหลอน กลับบ้านเป็นครั้งแรกในรอบ 14 ปีเพื่อขอให้พ่อ (นิค นอลตี้) ช่วยฝึกเขาสำหรับ "สปาร์ต้า" การแข่งขันศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ที่ผู้ ชนะจะได้ครองรางวัลมูลค่ามหาศาล เส้นทางสู่ชัยชนะของทอมมี่สดใสด้วยความที่เคยเป็นนักมวยปล้ำฝีมือดีมาก่อน ขณะที่เบรนแดน (เอ็ดเกอร์ตัน) พี่ชายอดีตนักสู้ที่ผันตัวมาเป็นครู กำลังสิ้นหวังด้วยปัญหาหนี้สินของครอบครัวและเข้าร่วมการแข่งขันด้วยหวังจะ ชนะเงินรางวัลก้อนใหญ่ เมื่อไก่รองบ่อนอย่างเบรนแดนโคจรมาพบกับนักสู้ผู้ไม่มีวันยอมแพ้อย่างทอมมี่ ซึ่งเป็นน้องชายของเขาเอง ทั้งคู่ต้องเผชิญหน้ากันบน สังเวียนและรับมือกับความกดดันรอบข้างที่ทำให้พวกเขาห่างเหิน จนในที่สุดนำไปสู่ไคลแม็กซ์อันน่าจดจำที่ต้องดูด้วยตาตน เองจึงจะเชื่อ

"Warrior" คือเรื่องราวของการไถ่บาป การประสานรอยร้าว และพลังแห่งจิตวิญญาณมนุษย์ รวมถึงสายสัมพันธ์ที่ไม่วันขาดจากกันของครอบครัว นำแสดงโดย โจเอล เอ็ดเกอร์ตัน (Animal Kingdom, Starwars: Episode III), ทอม ฮาร์ดี้ (The Dark Knight Rise ที่กำลังจะเข้าฉาย, Inception, Black Hawke Down), เจนนิเฟอร์ มอร์ริสัน (House, Star Trek), และนิค นอลตี้ (Tropic Thunder, The Thin Red Line) กำกับ โดย เกวิน โอคอนเนอร์ บทภาพยนตร์โดย เกวิน โอคอนเนอร์, แอนโธนี่ แทมบาคิส และคลิฟฟ์ ดอร์ฟแมน และเรื่องโดย เกวิน โอ คอนเนอร์ และคลิฟ ดอร์ฟแมน ผลงานจากบริษัท Liongate, Mimran Schur Pictures และ Filmtribe



รายชื่อนักแสดงนำ
ทอม ฮาร์ดี้
โจเอล เอ็ดเกอร์ตัน
เจนนิเฟอร์ มอร์ริสัน
นิค นอลตี้

ผู้กำกับ
เกวิน โอคอนเนอร์


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น